5 อันดับ จระเข้ใหญ่ที่สุดในโลก

5 อันดับ จระเข้ใหญ่ที่สุดในโลก

จระเข้ใหญ่ที่สุดในโลก หากจะพูดถึงสัตว์ในยุคจูลาสสิคที่ยังคงมีชีวิตอยู่ในโลก หลายคนคงจะนึกถึงจระเข้ แน่นอนว่าจระเข้เป็ยสัตว์ที่น่าสะพรึงกลัวและอันตรายต่อคนเป็นอย่างมาก นั่นเพราะว่ามันสามารถกินทุกอย่างได้โดยไม่ต้องสงสัย แน่นอนว่าจระเข้ธรรมดาก็น่ากลัวแล้ว

จระเข้ใหญ่ที่สุดในโลก 5 อันดับ

อันดับที่ 5 บลูตัส

เจ้าบลูตัส ถือว่าเป็นหนึ่งในจระเข้นักล่าสุดโหดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ และหนึ่งในเอกลลักษณ์ของเจ้าบลูตัสคือเป็นจระเข้ 3 ขา ซึ่งว่ากันว่าขาหน้าของมันหายไปข้างหนึ่งเนื่องจากต่อสูงกับฉลามหัวบาก แต่ว่าสุดท้ายแล้วเจ้าบลูตัสก็เป็นผู้ชนะ ซึ่งเจ้าบลูตัสถูกพบในปี 2011 ซึ่งมันถูกจับภาพได้จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันเจ้าบลูตัส ก็ยังคงอยู่ ความยาวของมันคือ 5.6 เมตร

อันดับที่ 4 บูจันเซนัง

สำหรับเจ้าบูจังเซนัง ไม่ใช่จระเข้ทั่วไป เพราะว่ามันเป็นจระเข้น้ำเค็มที่ทรงพลังมาก และมันมีจุดเด่นอยู่ที่หลังที่มีสีขาวชัดเจน ซึ่งความยาวของเจ้าจระเข้ตัวนี้ คือ 5.88 เมตร และประวัติของมันก็ไม่ธรรมดาเลย เพราะเจ้าตัวนี้ได้ฆ่าและกินคนไปแล้วมากมาย ในช่วงปี 1982-1992 นั้นพบว่าเจ้าตัวนี้ได้โจมตีมนุษย์ไปถึง 44 ครั้ง ซึ่งเป็นตำนานเล่าขานกันมาถึงปัจจุบัน

อันดับที่ 3 เจ้าใหญ่

สำหรับเจ้าใหญ่ หลังจากได้รับการเปิดตัวว่าเป็นจระเข้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อ 10 มิถุนายน 2020 ซึ่งในขณะนั้นเจ้าใหญ่มีอายุเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น และตอนนั้นยาวถึง 6 เมตร และมีน้ำหนัก 1114 กิโลกรัม ซึ่งหลังจากมีการบันทึกสถิติได้ไม่นานข่าวเจ้าใหญ่ก็เงียบหายไป จนมีข่าวลือต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับเจ้าใหญ่ว่ามันตายแล้ว แต่มีข่าวออกมาว่าความจริงแล้วมันถูกซื้อโดยเศรษฐีชาวอเมริกัน จากเจ้าของฟาร์มจระเข้ ซึ่งถูกซื้อไปในปี 2002 และได้เปลี่ยนชื่อเป็น ยูตาล ซึ่งในปัจจุบันฟาร์มแห่งนี้ก็ได้ชื่อใหม่ว่า King of croc ซึ่งในปัจจุบันเจ้าใหญ่ก็ยังคงมีชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศ และความยาวที่วัดได้คือ 6 เมตร

อันดับที่ 2 โดมิเนเตอร์

ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2017 มีข่าวว่า ได้มีจระเข้ชื่อโดมิเนเตอร์ ได้มาเทียบรัสมีเจ้าบลูตัส โดยวัดความยาวอย่างไม่เป็นทางการได้ 6.1 เมตร ซึ่งเจ้าจระเข้ตัวนี้ได้โชว์ฟอร์มการกระโดดสูงจากน้ำจนเกือบถึงกันสาดของเรือท่องเที่ยว และการปรากฏตัวของเจ้าโดมิเนเตอร์นั้นอยู่ใกล็บริเวณกับการพบเจ้าบลูตัส จึงทำให้มีการตั้งข้อสันนิฐานว่า เจ้าโดมิเนเตอร์กับบลูตัส อาจเป็น

อันดับที่ 1 โลลอง

เป็นจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 1 ของโลก ด้วยความยาว 6.17 เมตร และมี 1075 กิโลกรัม และในเดือนมิถุนายน 2012 เจ้าโลลองก็ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการจากกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด ว่าเป็นจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ว่าหลังจากนั้นไม่นาน ก็มีเรื่องน่าเสียใจเพราะเจ้าโลลองได้จากไปเพราะอาการป่วย จนตอนนี้หากจะเปรียบเทียบจระเข้ที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบันก็คงจะเป็นเจ้าใหญ่ที่ถูกพบที่ประเทศไทยเรานั้นเอง

#alloveraround #5 อันดับ #จระเข้ #จระเข้ใหญ่ที่สุดในโลก

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit