5 อันดับ สถานที่แปลก เหนือวิทยาศาสตร์

สถานที่แปลก เหนือวิทยาศาสตร์ 5 อันดับ ที่วิทยาศาตร์ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้

สถานที่แปลก ที่เป็นไปไม่ได้เลยในทางวิทยาศาสตร์ แต่มีอยู่จริง และนี่คือ 5 อันดับสถานที่เหนือกฎธรรมชาติ แม้หลักทางวิทยาศาตร์ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้

สถานที่แปลก เหนือวิทยาศาสตร์ 5 อันดับ

1.คาวิอิเจียน Kawah ijen

หนึ่งในภูเขาไฟ ที่ยังไม่ดับ อยู่ในเกาะบาหลี ยังคงมีควันพวยพุ่งขึ้นมาเป็นกลุ่ม ความมหัสจรรย์ คือในตอนกลางคืนก็าซจะร้อนมากจนเกิดการปะทุขึ้นมาเป็นลาวา แต่มีแสงสีฟ้า-น้ำเงิน แตกต่างจากสีแดงเพลิงของภูเขาไฟทั่วไป ซึ่งลาวาสีน้ำเงินนี้ เกิดจากก๊าซที่พุ่งขึ้นมาจากรอยแตกของภูเขาไฟ อุณหภูมิ 600 องศาเซลเซียส เมื่อก็าซทำปฏิกิริยากับอากาศ จึงเกิดเป็นของเหลวสีน้ำเงินนั้นเอง

2. Ringing Rocks

บนยอดเขารัฐเทนสิเวเนีย พื้นที่ที่เต็มไปด้วยโขดหิน แต่ไม่มีใครรู้ว่าหินจำนวนมหาศาลเหล่านี้ขึ้นมาอยู่บนยอดเข้าได้อย่างไร และที่แปลกยิ่งกว่านั้นคือ หินเหล่านี้มีเสียงก้อง หากนำค้อนมาเคาะจะมีเสียงเหมือนเหล็กกระทบกัน จึงเรียกกันว่าหินระฆัง แต่ไม่ใช่ว่าจะสามารถนำกลับได้ เพราะมีกฏหมายว่าห้ามนำกลับ มีโทษถึงจำคุกเลยทีเดียว

3.น้ำตกเดวิลครัสเตอ

ความแปลก และลึกลับคือ ก้อนหินขนาดใหญ่ ที่แบ่งน้ำตกออกเป็นสองสาย ซึ่งสายหนึ่งนั้น ไหลลงสู่แม่น้ำแต่อีกสายหนึ่งนั้น ไหลลงสู่รูและหายไป โดยไร้ร่องรอย ต่อมาได้มีการทดสอบโดยการ ยกสนโยนลูกบอลสีเข้าไปในรูดังกล่าว แต่ไม่มีวี่แววของสิ่งเหล่านั้นออกมา จึงตั้งสมมุติฐานว่า ภายในรูนั้น ข้างในอาจจะเป็นโพล่งหรือแอ่งน้ำขนาดใหญ่ แต่ถึงอย่างไรก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้อย่างแน่ชัด

4.ทะเลสาบสีฟ้า ที่รัสเซีย

กำลังได้รับ ความสนใจเป็นอย่างมากจากเหล่าเน็ตไอดอล  เรียกว่าเป็นมัลดีฟแห่งไซบีเรีย ทางการกลับเตือนว่าเป็นสถานที่อันตราย เนื่องจากในน้ำที่เป็นสีฟ้าสวยงามนั้นมีสารพิษเจอปนอยู่ เนื่องจากเป็นแหล่งน้ำที่รองรับน้ำที่ไหลมาจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งนี้ได้มีการนำตัวอย่างน้ำไปตรวจแล้วพบว่ามีสารประกอบทางเคมีเจือปนอยู่

5.ทะเลสาบปริศนาโผล่กลางทะเลทราย

ในประเทศตูนีเชีย ถูกค้นพบโดย คนเลี้ยงแกะทะเลทราย ปัจจุบันยังไม่สามารถ หาคำตอบ ได้ว่า ทะเลสาบ Gafsa beach มาอย่างฉับพลันได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีขนาด 6.25 ไร่ ลึก 10-18 เมตร บางคนเรียกว่าเป็นสิ่งอัศจรรย์ แต่สำหรับบางคนเชื่อว่ามันคือคำสาป นักธรณีวิทยา เชื่อว่าเกิดจากการเคลื่อนตัวของแผ่นดิน ทำให้น้ำใต้ดินผุดขึ้นมา แต่ก็ยังไม่มีคำสั่งห้ามเล่นน้ำ เนื่องจากเกรงว่า อาจมีสารกัมมันตรังสีเจือปน

#alloveraround #5 อันดับ #สถานที่แปลก #หลักทางวิทยาศาตร์

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit