5 อันดับ น้องหมาหน้าย่น ที่คนนิยมเลี้ยง

น้องหมาหน้าย่น-จัดอันดับ-alloveraround-image1

น้องหมาหน้าย่น เป็นที่รู้กันว่าสัตว์เลี้ยงที่คนนิยมเป็นอันดับต้นๆ ก็คงหนีไม่พ้นน้องหมา และน้องหมาที่ได้ความนิยมอันดับต้นๆ สายพันธุ์หนึ่ง ก็คือกลุ่มของน้องหมาหน้าย่นนั่นเอง

น้องหมาหน้าย่น 5 อันดับ ที่คนนิยมเลี้ยงมาฝากค่ะ จะมีสายพันธุ์ไหนบ้างมาดูกัน

อันดับทึ่ 1 น้องหมาพันธุ์เฟรนช์บูลด็อก

เริ่มต้นกันทีน้องหมาหูยาว อันเป็นเอกลักษณ์อย่าง เจ้าหมาเฟรนช์ บูลด็อก ที่น่ารักน่าหยิก จนหลายคนหลงรักพวกมัน และนิยมที่จะหาซื้อมาเลี้ยงไว้ภายในบ้าน เฟรนช์ บูลด็อกเป็นสุนัขสายพันธุ์ Brachycephalic หรือ สายพันธุ์หน้าแบน ผู้ที่ไม่ค่อยชอบออกกำลังกายมากนัก ที่ชอบนอนนิ่ง ๆ อยู่ตามมุมห้อง จึงทำให้มันเป็นที่นิยม ของชาวเมืองที่ไม่มีสนามหลัง

อันดับที่ 2  ปั๊ก Pug        

เป็นที่นิยมตลอดกาล กับน้องหมาสายพันธุ์นี้ ด้วยเอกลักษณ์ที่ตัวเล็ก และมีใบหน้าที่ช่างสงสัยตลอดเวลา จึงเป็นที่โดนใจสำหรับหลายคน   ปั๊กเป็นสุนัขที่มีขนาดเล็ก ปุกลุก กะทัดรัด แข็งแรงและทนทาน มันจึงมักกลายเพื่อนเล่นได้อย่างดี  แถมยังได้เป็นนักร้องประขำ

อันดับที่ 3 บลูด็อกBulldog          

 อีกหนึ่งสายพันธุ์ที่หน้าย่น และขาสั้นๆ นั่นก็คือ เจ้าบลูด็อก น้องหมาผู้มีหน้าตาน่าเอ็นดู สุนัขสายพันธุ์นี้ค่อนข้างใจดี และความอดทนสูง จึงไม่แปลกเมื่อเวลาเด็กๆ เข้าไปเล่นเข้าไปแหย่มัน ถึงนอนเนิ่งไม่ขยับไปไหน อาจจะเพราะเป็นสุนัขที่ค่อนข้างขี้เกียจอยู่แล้ว เพราะเวลาส่วนใหญ่ของมันคือการนอน

 อันดับที่ 4 บลัดฮาวด์ (Bloodhound)

หมาตัวใหญ่ยักษ์ที่ไม่ค่อยขยับกาย แถมยังคางหย่อนอีก ดูยังไงเจ้าสุนัขพันธุ์บลัดฮาวด์ก็ดูไม่น่ารักเอาซะเลยว่าไหม แต่รู้หรือไม่ว่าบลัดฮาวด์เป็นสายพันธุ์สุนัขที่มีความอ่อนหวานและอ่อนไหวมากๆ เลย บลัดฮาวด์ยังเป็นหนึ่งสายพันธุ์ที่ตำรวจและทหารมักใช้เพื่อทำการปฏิบัติหน้าที่ในเรื่องของการติดตามสิ่งเสพติดหรือผู้ก่อการร้าย ซึ่งเราจะเห็นได้บ่อยๆ ในต่างประเทศ นอกจากนี้มันยังมีความเป็นมิตรต่อคนในครอบครัวของมันโดยเฉพาะเด็กๆ ที่กำลังอยู่ในวัยซุกซน บลัดฮาวด์ก็จะเปรียบเสมือนคุณลุงใจดีที่คอยสอดส่องดูแลหนูๆ อยู่ห่างๆ โดยจะไม่ให้ละสายตา

อันดับที่ 5 นโปเลียน มาสทิฟฟ์ (Neapolitan Mastiff)

เจ้าหมาร่างยักษ์อีกหนึ่งสายพันธุ์ที่มีรอยย่นบนหน้าและร่างกายที่มีขนาดใหญ่ที่สุด นโปเลียน มาสทิฟ มีนอกจากมันจะขึ้นชื่อเรื่องสุนัขที่มีผิวหนังเหี่ยวย่นที่ใหญ่ที่สุด แล้วมันยังขึ้นชื่อเรื่องสุนัขที่น้ำลายไหลบ่อยที่สุดอีกด้วย ใครที่เป็นเจ้าของจะต้องคอยเช็ดปากทำความสะอาดให้มันอยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้มันดูสกปรก โดยเฉพาะตอนที่มันเพิ่งจะดื่มน้ำเสร็จ แต่ก็ยังมีหลายคนที่หลงรักและเลี้ยงมันจนติดอันดับยอดนิยม

#alloveraround #5 อันดับ #หมา #น้องหมาหน้าย่น

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit