5 อันดับ หนังทุนต่ำ แต่รายได้มหาศาล

หนังทุนต่ำ-จัดอันดับ-alloveraround-image1

หนังทุนต่ำ เพื่อนๆคิดว่า หนังต้นทุนต่ำ แบบต่ำจริงๆ เพื่อนคิดว่าเขาจะได้งบในการทำหนังเท่าไหร่และเขาจะได้กำไรเท่าไหร่ วันนี้เรามาจัดอันดับหนังต้นทุนต่ำแต่รายได้มหาศาล

หนังทุนต่ำ 5 อันดับ แต่รายได้มหาศาล

อันดับที่ 1 One cut of the dead 2017-2018

เป็นภาพยนต์ซอมบี้ต้นทุนต่ำจากประเทศญี่ปุ่น โดยมีต้นทุนเพียง 900000 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าหนัง เรื่องนี้เป็นตัวอย่างของความพยายามที่น่าสนใจ ถึงแม้ว่าจะจะเป็นหนังทุนน้อยแต่เต็มไปด้วยไอเดียและความคิดสร้างสรรมากมาย โดยผู้กำกับ ใช้เวลาในการถ่ายทพทั้งหมด เพียงแค่ 8 วันเท่านั้น กับทีมงานหน้าใหม่ แต่มันดันไปถูกใจถูกตา บริษัมชื่อดัง จึงตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์หนังเรื่องนี้ไปจำหน่ายสุดท้ายกวาดรายได้ ไปกว่า 336 ล้านบาทเลยทีเดียว

อันดับที่ 2 ไทบ้านเดอะซีรีย์ 2017-2018

สำหรับหนังไทยที่ต้นทุนไม่ได้สูงมาก โดยมีต้นทุนราวๆ 2.5 ล้านบาท ด้วยเงินทุนที่ได้จากนานทุนใจถึงคนหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษ ด้วยความหวังจะทำหนัง LOVE Comedy ฉบับอีสานที่เป็นแบบอิสานแท้ๆ ว่าด้วยความรักของหลอดที่พยายามจพจีบสาวมาเป็นแฟน คนหนึ่งคือหมอปลาวาฬผู้แสนน่ารัก อีกคนหนึ่งคือ ครูแก้ว แต่เพื่อนๆรู้หรือเปล่าว่าในภาคแรกกวาดรายได้ไปกว่า 37 ล้านบาทเลยทีเดียว และในภาคที่ 2 ก็กวาดรายได้ไปกว่า 38 ล้านบาท ส่วนในภาค 2.2 นั้น ได้ไปกว่า 97 ล้านบาท

อันดับที่ 3 Halloween 1978

ด้วยงบทุนสร้างเพียง 10 ล้านบาท ซึ่งภาพยนต์เรื่องนี้ถ่ายทำด้วยกล้องที่ทันสมัยและแพงสุดๆ จนทำให้งบเหลือน้อยมากโดยเฉพาะงบของหน้ากากตัวร้าย เพื่อนๆรู้หรือเปล่าว่าหน้ากากไปซื้อจากร้านสะดวกซื้อ ที่อยู่ใกล้ๆแล้วมาเจาะตา พ้นสีจนได้กลายเป็นหน้ากากที่เราเห็นกัน สรุปสุดท้ายภาพยนต์เรื่องนี้กวาดรายได้ไปกว่า 2,357,530,000 บาท

อันดับที่ 4 Evil Dead 1981

อีกนึ่งผลงานทุนต่ำแต่กแบโกยรายได้ไปมากเลยทีเดียว โดยจะเริ่มต้นมาจากผู้กำกับและเพื่อนของเขาอยากจะทำหนังสั้น แต่ก็มีงบสว่นตัวแค่ 1600 ดอลล่าสหรัฐ ฉนั้นเขาจึงต้องไปหานายทุน สุดท้ายได้งบมาสร้างหนังที่ 11 ล้านบาท แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าภาพยนต์เรื่องนี้กวาดรายได้ไปถึง 80 ล้านบาทเลยทีเดียว จึงทำให้มีภาคต่อๆมาอีกเพียบ

อันดับที่ 5 Supersize Me 2004

เป็นอีกหนึ่งเชิงสารคดีที่มีงบน้อย แต่เรื่องนี้ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ได้ลองใช้ชีวิตด้วยเมนู Supersize ในร้านฟากฟู้ด เป็นเวลา 3 มื้อ ใน 1 เดือน ด้วยงบสร้างเพียงแค่ 2 ล้านบาท แต่กลับทำรายได้ถล่มทลายไปกว่า 1000 ล้านบาทเลยทีเดียว

#alloveraround #5 อันดับ #หนังทุนต่ำ #หนัง

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit