เพลงร็อค 5 บทเพลงที่จำได้ไม่ลืม

อับดับเพลงร็อค 5 บทเพลงที่จำได้ไม่ลืม

เพลงร็อคเกิดขึ้นมานานและมีมานานแล้วนะครับก่อนที่ผมจะเกิด และเพลงร็อคที่ฟังแล้วมันที่สุด ได้อารมณ์ที่สุดก็ต้องเป็นเพลงร็อคในยุค 90 สิครับ

เพื่อน ๆ ว่าจริงไหม และในปัจจุบันวงร็อคในยุค 90 ได้เป็นตำนานที่หลายคนพูดถึงอยู่ และเพลงร็อคในสมัย 90 ล้วนแต่น่าฟังมากที่สุดครับ มีหลายเพลงที่ยังฝังใจผมอยู่ในทุกวันนี้

1.ชาวนากับงูเห่า – วง FLY

     เป็นเพลงร็อคและวงร็อคที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นมาก นักร้องนำคือ พี่อี๊ดวง FLY นั่นเองคือพี่อี๊ดจะโกนหัวหรือหัวโล้นอยู่แล้ว และร้องเพลงได้ฟิลได้อารมณ์เป็นอย่างยิ่ง และเพลงก็เปรียบเทียบงูเห่าที่เลี้ยงไม่เชื่อง เปรียบเทียบเหมือนกับแฟนที่มักจะหักหลังหรือแว้งกัด

2.ค่อย ๆ พูด – Y not 7

เป็นวงร็อคในตำนานอีกวงหนึ่งของเมืองไทย ที่เพลงนี้เป็นเพลงร็อคเนื้อหาและอารมณ์กระแทกหูเหมือนกำลังตะโกนใส่ไมค์เวลาร้องเพลง เป็นวงร็อคในตำนานของแกรมมี่ ซึ่งตอนนี้แกรมมี่ได้เลิกทำอัลบั้มเพลงแล้วนะครับ จะปล่อยก็เพลงดาวน์โหลดของศิลปินเท่านั้น เพราะครั้งหนึ่งเคยโดนละเมิดลิขสิทธิ์เพลงจากไฟล์เพลง mp3 นั่นเองครับ

3.บุษบา – โมเดิร์น ด็อก

วงร็อคน้องใหม่ กับสไตล์การร้องเพลงร็อคแนวใหม่ กับค่ายเบเกอรี่ มิวสิค ซึ่งออกเพลงนี้ทำเอาแฟนเพลงแตกตื่นและถูกใจขาอิ้นดี้มากนัก เรียกว่าเกิดกระแสแฟนเพลง จนเพลงนี้และวงนี้ฮิตกันถล่มทลายเลยทีเดียวครับ เพลงเร็วก็โดนเพลงช้ายิ่งโดนใจครับ

4.ไว้ใจ – อำพล ลำพูน

     หนุ่ย ไมโคร ตำนานร็อคมือขวาที่ยังมีลมหายใจครับ โด่งดังจากวงไมโคร อดีตสามีของมาช่านั่นเอง ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีผลงานเพลงออกมา และมักจะมีการรวมตัวกันของวงไมโครเพื่อจัดคอนเสิร์ตกับแฟนเพลงอยู่บ่อย ๆ

5.สบายดี

เพลงร็อค จากนักดนตรีร็อคในยุค 80 พี่ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ที่ปัจจุบันก็ยังมีพลงานเพลงออกมาให้ฟังกันเรื่อย ๆ นะครับ พี่ป้างดังจากไฮดร้านั่นเอง มีเพลงฮิตติดหูมากมายหลายเพลงเช่น แก้วตาขาร็อค , ภูมิแพ้กรุงเทพ เป็นต้น

#5อันดับ #เพลงร๊อค #90 #alloveraround

ขอบคุณภาพจาก

  • lamaithailand.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit