5 ความมันส์กับ 5 เพลงแดนซ์ไทยในยุค 90

5 ความมันส์กับ 5 เพลงแดนซ์ไทยในยุค 90

เพลงแด้นซ์ไทยในยุค 90 ตอนนั้นจะมีอยู่ 3 ค่ายเพลงด้วยกันนะครับ

ที่มักจะผลักดันศิลปินของตนเองให้แจ้งเกิด หรือไม่ก็ไปหาหนุ่มสาวไฮโซหน้าตาดี หรือหนุ่มสาวลูกครึ่งมาเป็นศิลปินเพื่อเรียกยอดขาย หรือทำเงินให้กับบริษัทของตัวเองนั่นเอง สำหรับเพลงแดนซ์ไทยในยุค 90 มีเยอะเป็น 100 เพลงเลยนะครับ เท่าที่จำได้ แต่ละเพลงจังหวะสนุก ๆ ฟังแล้วไม่ปวดหัวและไม่เครียด ขยับเท้าตามได้ทุกเพลงเลยครับ

1.เกรงใจ – แร็พเตอร์

     เป็นเพลงแด้นซ์แนวเทคโนแดนซ์ ซึ่งขับร้องและเต้นโดย 2 หนุ่มคู่หูดูโอ้ในยุคนั้นยัง จอห์นนี่ อันวา และ หลุยส์ สก็อตต์ นั่นเอง ซึ่งนอกจากจะเห็นกับเพลงในอัลบั้มแล้ว เวลามีคอนเสิร์ตที่ไหนหรือจัดคอนเสริตก็มักจะเห็นและได้เย็นเพลงนี้ชวนให้เต้นทุกครั้งไป

2.โอ๊ะ โอ๊ย – ทาทายัง

    เพลงจังหวะน่ารัก สนุก ๆ ของสาวน้อยมหัศจรรย์ นามว่า อมิตา ทาทายัง เธอเป็นลูกครึ่งครับ ตอนที่แจ้งเกิดกับเพลงนี้เธออายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้น เธอใช้เวลาไม่กี่ปีและไม่กี่อัลบั้มเท่านั้นก็เป็นซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังของเมืองไทยครับ

3.เหลงไหล – มอส ปฏิภาณ

    นักร้องดัง  ๆระดับตำนานในยุค 90 ไม่มีใครไม่รู้จัก มอส , เต๋า , นุ๊ก , อ้อม สุนิสา เพราะในยุคนี้ล้วนแล้วแต่เป็นยุคที่พวกเขาแจ้งเกิดทั้งสิ้นและมีผลงานเพลงผลงานภาพยนต์หลายผลงานด้วยกัน มอส ปฏิภาณเติบโตจากผลงานเพลงในค่ายแกรมมี่นะครับ เป็นศิลปินเบอร์ต้นๆของค่ายแกรมมี่เลยทีเดียว

4.รมณ์บ่จอย – ลิฟท์-ออย

     คู่หูดูโอ้จากค่ายอาร์เอสอีกครั้ง สำหรับ 2 ค่ายเพลงอาร์เอสกับแกรมมี่มักจะเป็นคู่แข่งในด้านศิลปินและด้านผงานเพลงกันอยู่เป็นประจำ รมณ์บ่จอย เป็นเพลงสนุก ๆ กวน ๆ มันส์ ๆ ที่ทั้งร้องทั้งเต้นได้สนุกสนานเร้าใจนั่นเองครับ

5.ข้าวมันไก่ –เจมส์  เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์

เป็นนักร้องกระดูกเหล็ก ที่ตกเครื่องบินไม่ตาย มีผลงานเพลงมากมาย หลายอัลบั้มนะครับ มีเพลงฮิตหลายเพลงทั้งเพลงช้าและเพลงสนุก เพลงข้าวมันไก่เพลงจังหวะสนุกมันส์ที่เปรียบตัวเองเป็นข้าวมันไก่ เพื่อให้เธอได้ลองกิน

#5อันดับ #เพลงแดนซ์ไทย #เพลงไทย #alloveraround

ขอบคุณภาพจาก

  • punpro.com/
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit