8 อันดับหนังแนวก่อการร้ายที่คุณไม่ควรพลาด#2

8 อันดับหนังแนวก่อการร้ายที่คุณไม่ควรพลาด#2

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังหาความบันเทิงในชีวิตจากการที่ต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน แต่ไม่รู้จะทำอะไรดีทางเรามีภาพยนตร์ที่น่าสนใจให้คุณได้ลองสัมผัสความสนุกกับภาพยนตร์เหล่านี้กัน

ซึ่งในบทความครั้งนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ 8 อันดับหนังแนวก่อการร้ายที่คุณไม่ควรพลาด กันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูเนื้อเรื่องพร้อม ๆ กันเลย

5. V for Vendetta

ในปี 2032 โลกอยู่ในความวุ่นวาย สหราชอาณาจักรถูกปกครองโดยลัทธิฟาสซิสต์ Norsefire Party ภายใต้อัฒจันทร์ชั้นสูง Adam Adam Sutler เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนศาลเตี้ยในหน้ากาก Guy Fawkes, “V”, ช่วย Evey Hammond, พนักงานของเครือข่ายโทรทัศน์ของรัฐอังกฤษ, จากสมาชิกของตำรวจลับ “Fingermen” พวกเขาเฝ้าดูการรื้อถอน Old Bailey ของเขาพร้อมด้วยดอกไม้ไฟและ “2355 Overture” สารวัตรฟินช์แห่งสกอตแลนด์ยาร์ดตรวจสอบกิจกรรมของวี วีจี้ออกอากาศ BTN เพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบต่อการทำลายสนับสนุนให้ประชาชนชาวอังกฤษลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาลของพวกเขาและพบเขาในคืนถัดไปของ Guy Fawkes Night นอกรัฐสภา ตำรวจพยายามจับกุมวี. อีวีย์ช่วยเขาหลบหนี แต่ก็หมดสติไป วีพาอีวี่ไปที่บ้านของเขาซึ่งเธอบอกว่าเธอจะต้องอยู่เป็นเวลาหนึ่งปี V ฆ่า Lewis Prothero

6. The Dark Knight Rises

บทสรุปอันยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ Batman ไตรภาคของผู้สร้างภาพยนตร์ คริสโตเฟอร์ โนแลน และถือเป็นแบทแมนภาคสุดท้ายของทั้งพระเอก คริสเตียน เบล และผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน โดยภาคนี้แบทแมนต้องเจอกับวายร้ายคือผู้นำก่อการร้ายอย่าง เบน (ทอม ฮาร์ดี้) และนางแมวป่า (แอน แฮทธาเวย์) นี่ถือเป็นผลงานที่คอหนังตั้งตารอชมมากที่สุดของปี 2012 เพราะทันทีที่ค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ปล่อยตัวอย่างออกมาเรียกน้ำย่อย ก็สร้างสถิติมีคนโหลดชมมากที่สุดทาง iTunes ถึง 12.5 ล้านครั้งภายใน 1 วัน 8 ปีแล้ว ที่แบทแมนได้หายตัวไปยามราตรี เปลี่ยนจากวีรบุรุษกลายเป็นนักโทษหลบหนี เขายอมเสียสละทุกอย่างและยอมให้ตกเป็นต้นเหตุการตายของอัยการเขต ฮาร์วี่ เดนท์ ก็เพื่อสิ่งที่เขากับอธิบดีกอร์ดอนเห็นว่าเพื่อประโยชน์อันยิ่งใหญ่กว่า

7. Zero Dark Thirty

เรื่องราวการไล่ล่าและจับกุม บิน ลาดิน ของพวกเขา ซึ่งแม้จะจัดจ้าน แต่ก็ยึดข้อเท็จจริงเป็นหลัก ได้นำพาผู้ชมไปสู่วงในฐานอำนาจและไปสู่แนวหน้าของภารกิจครั้งประวัติศาสตร์นี้ ที่มีบทสรุปเป็นปฏิบัติการลอบสังหารพิเศษในคฤหาสน์ลึกลับ ที่ตั้งอยู่ในย่านชานเมืองในประเทศปากีสถาน หากแต่ช่วงเวลาก่อนหน้าปฏิบัติการจู่โจมนี้เองที่ทำให้ Zero Dark Thirty โดดเด่นแตกต่างจากเรื่องราวบันทึกอื่น ๆ การดั้นด้นควานหาตัว บิน ลาดิน เต็มไปด้วยอันตรายตั้งแต่เริ่มแรก และก็ไม่ใช่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ทุกคนที่มีชีวิตรอดกลับมา ผู้เชี่ยวชาญด้านหน่วยสืบราชการลับบางคนเชื่อว่า ภารกิจนี้ไม่น่าจะสำเร็จได้ แต่ทีมนักวิเคราะห์และนักสอบสวนผู้มุ่งมั่นกลับท้าทายความเป็นไปได้อันน้อยนิดและพิสูจน์ให้เห็นว่าคนเหล่านั้นคิดผิด นี่เป็นครั้งแรกที่ความพยายามในการไล่ล่าตัวโอซามา บิน ลาดิน ของพวกเขาถูกบอกเล่าออกมาด้วยรายละเอียดที่สมจริง กระชับฉับไว และน่าตื่นเต้น

8. Sicario

เบน เกาดี้ (ไท เชอริแดน) และ คาร์เตอร์ แกรนท์ (โลแกน มิลเลอร์) สองเพื่อนซี้ลูกเสือวัยรุ่นวางแผนออกแคมป์กันเป็นครั้งสุดท้าย เพราะคิดว่าพวกเขาแก่เกินกว่าจะเป็นลูกเสือต่อไปได้แล้ว โดยไม่รู้เลยว่าในขณะนั้นมีฝูงซอมบี้หลุดออกมาจากห้องทดลองลับแห่งหนึ่ง! ระหว่างทางยางรถยนต์ของพวกเขาเกิดแบนขึ้นหลังจากประสบอุบัติเหตุขับรถชนกวางที่ผ่านมาอย่างไม่ตั้งใจ โชคดีที่ เคนดัลล์ (ฮาลสตัน เซจ) พี่สาวของ คาร์เตอร์ กับแฟนหนุ่มของเธอขับรถผ่านมาพอดี พวกเขาชวน เบน และ คาร์เตอร์ ไปงานปาร์ตี้สุดเหวี่ยงในเมือง  แต่พอถึงที่หมายพวกเขากลับพบว่าทุกอย่างเงียบสงบอย่างน่าประหลาด จนได้พบความจริงว่า ทุกคนได้กลายเป็นซอมบี้ไปหมดแล้ว แถมรัฐบาลยังประกาศมาตรการพร้อมระเบิดทุกสถานที่ที่มีอมนุษย์กินคนป้วนเปี้ยนอยู่อีกต่างหาก ท่ามกลางสถานาการณ์ที่บีบคั้น แล้วเหล่าลูกเสือวัยโข่งจะทำยังไงกันดีล่ะเนี่ย

และทั้งหมดนี้คือ 8 อันดับหนังแนวก่อการร้ายที่คุณไม่ควรพลาด หวังว่าจะถูกใจคอหนังหลาย ๆ คนบ้างไม่มากก็น้อย

#alloveraround #8อันดับ #หนังแนวก่อการร้าย#ภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

ขอบคุณภาพจาก

  • kwanmanie.com

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit