8 อันดับหนังแนวแก้แค้นที่สามารถทำเงินไปทั่วโลก#2

8 อันดับหนังแนวแก้แค้นที่สามารถทำเงินไปทั่วโลก#2

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังหาความบันเทิงในชีวิตจากการที่ต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน แต่ไม่รู้จะทำอะไรดีทางเรามีภาพยนตร์ที่น่าสนใจให้คุณได้ลองสัมผัสความสนุกกับภาพยนตร์เหล่านี้กัน

รวมรูปภาพของ ชี้แจงกรณีรายได้ภาพยนตร์ “คู่ซัดอันตราย” (Skin Trade)  ในอเมริกา รูปที่ 5 จาก 8

ซึ่งในบทความครั้งนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ 8 อันดับหนังแนวแก้แค้นที่สามารถทำเงินไปทั่วโลก กันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูเนื้อเรื่องพร้อม ๆ กันเลย

5. Skin Trade

เรื่องราวการไล่ล่าล้างแค้นข้ามโลกของ 2 นายตำรวจจากคนละซีกโลก ได้แก่ นิค แคสสิดี้ (ดอล์ฟ ลันด์เกรน) ตํารวจนิวยอร์ค และ โทนี่ วิทยกุล (จา-พนม ยีรัมย์) ตํารวจไทย ซึ่งจำต้องโคจรมาพบกัน หลังจากต่างต้องทำการสืบสวนคดีกับการไล่ล่าตัว วิคเตอร์ ดราโกวิช (รอน เพิร์ลแมน) อาชญากรผู้มีอิทธิพลและพ่อค้ามนุษย์ขาโหด เหตุการณ์เริ่มต้นจากนิคเข้าจับกุมวิคเตอร์และครอบครัวในข้อหาอาชญากรรมข้ามชาติ แต่เกิดเรื่องผิดพลาดระหว่างจับกุม ณ ท่าเรือนิวเจอร์ซี่ย์ ทำให้ นิค พลั้งมือฆ่า อังเดร ลูกชายคนสุดท้องของวิคเตอร์โดยไม่ตั้งใจ ก่อเกิดเป็นความเครียดแค้นฝังหุ่นสำหรับวิคเตอร์ผู้เป็นพ่อ ประกอบกับเมื่อเขาสามารถใช้เส้นสายทำให้รอดพ้นจากการจับกุม เป้าหมายการแก้แค้นครั้งนี้จึงตกอยู่ที่ครอบครัวของนิค เมื่อสุดท้ายภรรยาและลูกสาวของนิคต้องตายต่อหน้าต่อตาของเขาท่ามกลางกองเพลิงโดยฝีมือสองลูกชายของวิคเตอร์ เรื่องราวการตามล่าข้ามซีกโลกจึงเกิดขึ้น

6. The Dressmaker

เรื่องมันเริ่มต้นขึ้นเมื่อรถบัสคันหนึ่งพาหญิงสาวคนหนึ่งกลับมายังบ้านเกิดในออสเตรเลีย ‘เมอร์เทิล ดอนเนจ’ หรือ ‘ทิลลี่’ (Kate Winslet) ผู้เคยถูกตะเพิดออกไประหกระเหินในต่างเมืองด้วยข้อหาที่บอกว่าเธอคือฆาตกร แต่เธอกลับมาอีกครั้งพร้อมเสื้อผ้าอาภรณ์ที่ใครเห็นก็ต้องตาค้าง โดยเฉพาะจ่าฟาเร็ตต์ (Hugo Weaving) จ่าแก่ ๆ ที่มีจิตใจฝักใฝ่แต่เพิ่งจะเปิดเผยตัว ชาวเมืองทุกคนต่างก็ดูจะรังเกียจเธอไม่น้อยด้วยวีรกรรมเลวร้ายที่เธอเคยทำไว้ที่นี่ แน่นอนว่า เธอไม่ได้ยอมรับว่าเป็นคนทำ

และเธอกลับมาเพื่อแก้แค้นเอาคืนชาวเมืองกัลดาการ์ที่ปรักปรำเธอไว้นานนับสิบปี การกลับมาบ้าน ทิลลี่ ได้กลับมาเจอกับมอลลี่ (Judy Davis) ผู้เป็นแม่อีกครั้ง คนที่เธอตั้งใจกลับมาเพื่ออยู่กับเธอ และใช้วิชาชีพการตัดเสื้ออันเก่งกาจเพื่อผูกใจคนในเมือง ขณะเดียวกันมันก็เป็นส่วนหนึ่งของการแก้แค้นของเธอด้วย แต่การมาครั้งนี้ เธอได้พบกับหนุ่มหน้ามนคนที่ไม่ได้เกลียดเธอเหมือนคนอื่น ๆ

7. Cult of Chucky

นิก้า (Fiona Dourif) ตัวละครที่รอดชีวิตจากภาคก่อนและต้องถูกศาลตัดสินเข้าโรงพยาบาลผู้ป่วยปัญหาทางจิต แต่ไม่วายหนีตุ๊กตากู๊ดกายพ้นจากชีวิตเพราะชัคกี้มาตามแก้แค้นถึงที่ แต่เดี๋ยวก่อนถ้าใครจำตอนจบภาคก่อนจะสงสัยอย่างแรงว่าชัคกี้กลับมาได้อย่างไร ถ้าเป็นภาคเก่า ๆ อาจกลับมาไม่สมเหตุผลเท่าไร แต่ภาคนี้มีการขยายประเด็นนี้ให้เราเซอร์ไพรส์เกี่ยวกับความสามารถชัคกี้ที่พึ่งได้เพิ่มมา ซึ่งทีเด็ดอยู่ที่การใช้คาถาวูดูด้วยการแยกร่างแบ่งวิญญาณใส่ตุ๊กตาตัวอื่นให้มีจิตสำนึกเช่นเดียวกัน ฉะนั้นหลังจากนี้ชัคกี้จะไม่ได้มีเพียงตัวเดียวอีกต่อไป เมื่อรู้ว่าชัคกี้มีมากกว่าหนึ่งทำให้ตอบคำถามว่าชัคกี้ใน End Credit ภาคที่แล้วทำไมถึงไม่เชื่อมโยงกับภาคนี้ที่จู่ ๆ มาหานิก้าถึงโรงพยาบาลทั้งที่ แอนดี้ (Alex Vincent) เป่าหัวชัคกี้ด้วยลูกซองไปแล้ว สรุปว่าชัคกี้ไม่ได้คืนชีพใหม่แต่แบ่งร่างให้กับตุ๊กตาตัวอื่น

8. The Revenant

หนังที่เข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีล่าสุดมากถึง 12 สาขา แต่ถึงอย่างไรก็ตามแล้วถ้าหากแฟนคอหนังตัวจริงที่ได้ไปพิสูจน์ภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยสาขาตัวเองแล้วก็จะพบว่า หนังมีความโดดเด่นในแง่ของเทคนิคและ “วิธีการเล่า” เรื่องราวมากกว่าตัวบทภาพยนตร์ที่มีสาระสำคัญอยู่แค่เพียงการเอาตัวรอดและความต้องการแก้แค้นของตัวเอก เรื่องราวอันยิ่งใหญ่ของการอยู่รอดและการแปรผันในพรมแดนอเมริกัน เมื่อนักสำรวจในตำนาน ฮิวจ์ กลาส ถูกหมีขย้ำขณะเดินทางในดินแดนรกร้างซึ่งยังไม่ได้รับการสำรวจ แล้วเพื่อนร่วมทีมล่าสัตว์ก็ทิ้งเขาเอาไว้ กลาสซึ่งอยู่ตามลำพังในสภาพปางตายกลับปฏิเสธที่จะยอมแพ้ ด้วยความมุ่งมั่นและความรักต่อภรรยาชนพื้นเมืองและลูกชาย เขาได้เริ่มต้นมหากาพย์การเดินทางไกล 200 ไมล์ผ่านดินแดนตะวันตกอันกว้างใหญ่และไร้การควบคุมไปตามเส้นทางของชายผู้ทรยศเขา จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ แล้วภารกิจการล้างแค้นก็ได้กลายมาเป็นตำนานของวีรบุรุษผู้ฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อการกลับบ้านและการไถ่ถอนบาป

และทั้งหมดนี้คือ 8 อันดับหนังแนวแก้แค้นที่สามารถทำเงินไปทั่วโลก หวังว่าจะถูกใจคอหนังหลาย ๆ คนบ้างไม่มากก็น้อย

#alloveraround #8อันดับ #หนังแนวแก้แค้น#ภาพยนตร์ที่สามารถทำเงินไปทั่วโลก

ขอบคุณภาพจาก

  • ajourneythroughcinema.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit