7 อันดับงูที่น่าเลี้ยง

7 อันดับงูที่น่าเลี้ยง

เทรนด์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ไม่ว่าเป็นหนุ่มหรือสาว ก็กำลังมาแรงนั่นคือแล้วนั้นเป็นเทรนด์การเลี้ยงงู  อ่านไม่ผิดแน่นอนค่ะไม่ต้องตกใจ เพราะเดี๋ยวนี้การเลี้ยงงูกำลังได้ความนิยมเพราะงู ไม่ได้เป็นสัตว์ที่มีแต่พิษร้ายยังมีงูบางสายพันธุ์ที่งูที่น่าเลี้ยง ทั้งยังเชื่อง และมีลวดลายที่สวยงามอีกด้วย

วันนี้จึงจะลองมาจัดอันดับ งูที่น่าเลี้ยง เรามาชมกันดีกว่านะคะว่าจะรายชื่อผู้เข้ารอบเป็นสายพันธุ์ไหนกันบ้าง

อันดับที่ 1 Corn Snake

หรือ เป็นงูที่ได้รับความนิยมเลี้ยงมากที่สุด มีสีสันที่สด และลายที่สวยงาม นิสัยไม่ดุร้าย ไม่มีพิษ เกล็ดแข็งและเรียบ ลื่น มักกินหนูเป็นอาหาร Corn snake มีรูปร่างที่เปรียวบาง ส่วนหัวเล็กและแคบ ตากลมโต คอสั้น มีลวดลายหลายแบบและสีโทนแดงจนถึงเหลืองขาว

อันดับที่ 2 Ball Python

หรือ งูหลามบอล นั่นเอง งูหลามจากแอฟริกาที่ได้รับความนิยมนำมาเลี้ยงมากมีขนาดไม่ใหญ่ จุดเด่นของงูหลามบอลนี้เป็นการขดตัวเพื่อป้องกันอันตรายจากศัตรู จะขดเป็นก้อนกลม เก็บหัวกับคอ คล้ายลูกบอล เป็นที่มาของชื่อ งูหลามบอล นั่นเอง

อันดับที่ 3 Red tailer Boa

เป็นงูที่นิยมเลี้ยงทั่วโลก และในบ้านเรามากที่สุดอีกชนิดหนึ่ง เพราะมีความสวยงาม ในรูปลักษณ์ลำตัว ลาย และสีสัน โดยเฉพาะบริเวณส่วนหาง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตั้งแต่ สีน้ำตาลไหม้ จนถึงแดงเลือดนก ขึ้นอยู่กับสายพันธ์ คุณสมบัติเฉพาะของงูสายพันธุ์นี้อีกอย่างคือการรัด หรือการใช้หางเกาะเกี่ยว อย่างแน่นเหนี่ยว จนทำให้เหยื่อตายในเวลาไม่นาน

อันดับที่ 4 Rat Snake

งู Corn Snake งูนิสัยไม่ดุร้าย ไม่มีพิษ เกล็ดแข็งและเรียบ มีรูปร่างที่เปรียวบาง และสีสันก็แล้วแต่สายพันธุ์ กลางวัน มันจะอาศัยอยู่ตามโพรงเป็นงูที่อยู่กระจายตามพื้นที่ทั่วโลกพบได้ทั้งเอเชีย อเมริกา ยุโรป                  

อันดับที่ 5 Common King Snake

เป็นงูที่มีสีน้ำตาลเข้ม สลับ ขาวหรือครีมเป็นจุดเด่น ส่วนหัวที่นัยตากลมและเกล็ดเรียบ เป็นงูที่น่าเลี้ยงและได้รับความนิยมเลี้ยงอีกชนิดหนึ่ง เลี้ยงง่าย และสวยงาม ไม่มีพิษ งู Kingsnakes กินงูด้วยกันเป็นอาหาร โดยการใช้กำลังที่มากกว่ากดทับ และบีบรัด รวมทั้งงูพิษเช่นงูหางกระดิ่งมันมีภูมิต้านทานพิษของงูพิษต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และสัตว์อื่นๆ เช่นสัตว์เลื้อยคลาน หนู นก ปลา 

อันดับที่ 6 Milk Snake

Milk Snake เป็นงูที่มีลักษณะหัวเล็ก ลำตัวเรียวยาว รูปทรงกระบอก สีสันสดใส ด้วยสีแดงสด โดยมีสีดำคาดเหลือง เป็นปล้องๆ มีไว้ทำให้ศัตรูกลัวและจะเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเมื่อถูกทำให้ตกใจ           

อันดับที่ 7 Rainbow boa

สำหรับงู Rainbow boa นี้จะมีลักษณะเด่นที่เกร็ดจะความมันวาวสีรุ้งของเกล็ด งูเรนโบว์ บอ มีรูปร่างเพียว ขนาดตัวที่ไม่ใหญ่โต จนเกินไป เพียงแค่ยาว 2 เมตร ทำให้เรนโบว์ บอ ได้รับความนิยมเป็นอีกชนิดหนึ่ง                  

          เป็นอย่างไรบ้างค่ะสำหรับอันดับงูที่น่าเลี้ยงที่นำมาเสนอในวันนี้ ตรงใจเพื่อนๆ บ้างหรือเปล่า อย่างไรก็ลองหามาเลี้ยงสักตัวนะคะ แต่ไม่ว่าจะเลี้ยงสัตว์ชนิดใดก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์เหล่านั้นด้วยนะคะ เพื่อจะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดจนทำให้ต้องสูญเสียสัตว์ที่จะเลี้ยงไปนะคะ

#alloveraround #7 อันดับ #งูที่น่าเลี้ยง #เทรนด์การเลี้ยงงู

ขอบคุณภาพจาก

  • www.cf.ltkcdn.net
  • www.petcitiz.info
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit