5 ต้นไม้แปลกแต่น่าปลูก

_5-ต้นไม้แปลกแต่น่าปลูก-

ในปัจจุบันหลายคนหันมานิยมปลูกต้นไม้เพื่อความผ่อนคลายและเจ้าต้นไม้เพื่อนร่วมโลกนี้ก็มีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย ความน่ารักน่าเลี้ยงน่าปลูกก็มีแตกต่างกันออกไปตามพันธุ์ของต้นไม้

วันนี้เราจะขอมาแนะนำต้นไม้ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดปลูกง่ายไม่กินพื้นที่ให้ได้รู้จักแล้วแถมยังมีรูปลักษณะแปลกตาอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่ามีต้นไม้ชนิดไหนหน้าตาแบบไหนบ้าง

1.ต้น Marimo Moss Balls

เจ้าต้นนี้เป็นต้นไม้ที่มีชีวิตอยู่ในน้ำหลายคนอาจเคยเห็นมันไปโผล่ความน่ารักอยู่ในตู้ปลา เพื่อไปเพิ่มความสวยงามให้กับตู้นั้นๆ แต่ก็มีใครหลายคนนำไปใส่ไว้ในโหลแก้วเพือจะได้เห็นความน่ารักของมันได้อย่างชัดเจน วิธีการดูแลก็ไม่ยุ่งยากแค่เราใส่ใจในการเปลี่ยนน้ำให้มันสักสองอาทิตย์ครั้งและไม่ให้เจอแดดแบบเต็มๆแค่นี้ก็สามารถมีเจ้า Marimo Moss Balls มาประดับและเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านหรือห้องของเราแล้ว

2.ต้น Trachyandra

ต้นไม้ที่มีความแปลกตาด้วยรูปลักษณ์ที่หยิกของลำต้น ขดไปขดมาเป็นเส้นตั้งขึ้น ต้นกำเนิดของเจ้าต้นนี้มาจากแอฟริกาให้และแอฟริกาตะวันออก มองดูไปเพลินๆก็เหมือนต้นไม้ที่อยู่ในการ์ตูนหรือพวกนิยายแฟนตาซีเลยหละ บางคนอาจจะมองว่าดูคล้ายต้นไม้ปลอมด้วยความที่มันดูเป็นแท่งๆแข็งๆไม่ได้มีใบเคลื่อนไหวแต่เจ้าตัวนี้ของจริงนะเออ

3.ต้น Rose Succulents

เรียกว่าเอาใจคนชอบดอกกุหลาบแล้วไม่อยากจะคอยรดน้ำพรวนดินแต่ได้ดอกไม้ที่หน้าตาเหมือนกันมากๆอย่างเจ้า Rose Succulents แต่การเลี้ยงการดูแลง่ายมากกว่ากันเยอะทีเดียว เพราะเจ้าต้นนี้ต้องการแค่เราคอยรดน้ำตอนที่ดินมันแห้งมากๆ มันก็สามารถอยู่ได้สบายๆเลย ถึงจะไม่มีสีสวยๆหรือกลิ่นหอมๆแบบดอกกุหลาบทั้งหลายแต่รูปร่างหน้าตามันก็คงพอชดเชยกันได้

4.ต้น Crassula Umbella

หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ต้นแก้วไวน์ ดูจากรูปร่างลักษณะของเจ้าต้นนี้แล้วเหมือนไม่ใช่ต้นไม้เลย แต่ด้วยความที่มีลักษณะแปลกตาแบบนี้แหละที่ทำให้มันน่าสนใจ เลี้ยงมันไปเรื่อยๆมันสามารถสูงขึ้นได้ถึง 6 นิ้วเลย เรียกว่าไม่ธรรมดาลองนึกภาพตอนที่มันโตเต็มที่แล้วถือว่าเป็นต้นไม้ที่มีความแปลกตาอีกชนิดหนึ่งเลย

5.ต้น Corkscrew Grass

มีความแปลกตาตรงใบของมันที่ม้วนเป็นเกลียวๆเหมือนโดนเอากรรไกรมาตัดและดัดให้มีการม้วนแบบที่เห็น แต่บอกไว้เลยว่าทุกอย่างเป็นการเกิดขึ้นตามธรรมชาติ มันก็เติบโตมาในแบบของมัน และก็ดูแลง่ายมากๆ ใครไม่อยากต้องเสียเวลามากนักในการปลูกต้นไม้ก็น่าจะเลือกเจ้าตัวนี้มาลองกัน

#alloveraround #5 ต้นไม้ #ต้นไม้แปลก #ปลูกต้นไม้

ขอบคุณภาพจาก

  • www.obs.line-scdn.net
  • www.teen.mthai.com

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit